Thứ Bảy, Tháng Sáu 23

Cách giảm lượng calo mỗi ngày

Có rất nhiều cách để đạt được mục tiêu cắt giảm 500 calo mỗi ngày nhưng bạn lại chưa biết cách vận dụng. Hãy cùng xem đó là những bí quyết nào nhé!

Giảm 500 calo một ngày, một con số đáng mơ ước của nhiều chị em khi giảm cân. Bất cứ ai quan tâm đến vấn đề giảm cân đều hiểu rằng, một trong những mấu chốt của việc giảm cân chính là cắt giảm calo thu nạp vào cơ thể. Thế nhưng, để cắt giảm được lượng calo không phải là chuyện dễ dàng. Đó thực sự là một quá trình cần đến lòng kiên trì, hãy cố gắng cắt giảm 500 calo mỗi ngày với những tuyệt chiêu này, không lâu sau, bạn sẽ nhận thấy được hiệu quả giảm cân không ngờ mình nhận lại được.

Theo Boldsky, có một vài cách đơn giản giúp bạn cắt giảm được lượng calo mỗi ngày để hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Cách ăn giảm calo
Chia nhỏ bữa ăn

Chúng ta thường ăn ba bữa chính một ngày, vì vậy có xu hướng ăn nhiều vào các bữa chính khiến cơ thể nạp quá nhiều năng lượng một lúc. Vì vậy ta nên chia nhỏ thành 4-5 bữa trong một ngày vừa ngăn cơn đói giữa buổi vừa nạp năng lượng vào cơ thể một cách từ từ.

Ăn trái cây như đồ ăn nhẹ

Bạn chọn trái cây tươi thay cho đồ ăn vặt. Trái cây giàu chất xơ và nước giúp chúng ta có cảm giác no nhanh hơn và chấm dứt cơn thèm. Chúng cũng giàu khoáng chất thiết yếu và vitamin, lượng chất béo và calo tương đối thấp nên hỗ trợ giảm cân thành công.

Ăn nhiều rau

Ăn rau thay tinh bột giúp bạn giảm lượng calo trong ngày. Nên bắt đầu bữa ăn với rau hoặc salad, sau đó mới dùng thực phẩm carbohydrate sau.

Uống nhiều nước

Uống nhiều nước là chiến lược rất tốt để giảm lượng calo trong ngày. Uống nhiều nước giúp chúng ta có cảm giác no, tiêu thụ thức ăn ít hơn và đốt cháy calo nhanh.

Tránh soda và nước ép có đường

Để giảm lượng calo bạn cần uống nhiều nước nhưng tuyệt đối tránh soda hay nước trái cây có đường. Chúng chính là những thủ phạm gây tăng cân. Những loại nước này chứa rất nhiều calo.

Ăn các bữa ăn giàu chất đạm

Các bữa ăn với lượng protein cao là lựa chọn đúng đắn để kiềm chế sự thèm ăn, do đó giảm lượng calo tiêu thụ trong ngày.

Ăn thực phẩm tự chế biến tại nhà

Nấu ăn ở nhà luôn là một lựa chọn lành mạnh bởi bạn có thể kiểm soát và để ý đến các giá trị dinh dưỡng của từng loại thực phẩm.

Tập thói quen di chuyển chân liên tục

Bạn có thể đốt cháy tới 350 calo một ngày chỉ nhờ việc đi lại, di chuyển chân không ngừng khi nghe điện thoại, nhún nhảy theo một giai điệu mà bạn yêu thích… Những di chuyển đơn giản như vậy trên đôi chân cũng rất hữu ích cho công cuộc giảm cân lâu dài của bạn. Thực tế, thói quen tốt này có thể giúp bạn giảm được tới hơn 4kg trong vòng 5 tuần đấy.

Nói “không” với thói quen vừa ăn vừa xem tivi

Theo nghiên cứu từ đại học Massachusetts, khi bạn vừa ăn vừa xem tivi, lượng calo bạn nạp vào có thể tăng thêm 288 calo. Thay cho thói quen không tốt này, bạn nên ăn trên bàn ăn và thay vì xem tivi 1 giờ, bạn hãy dành thời gian đó để đi bộ, bạn sẽ đốt cháy được tới 527 calo.

Kiểm soát lượng đồ ăn vặt bạn tiêu thụ

Bạn không nên ăn các loại đồ ăn vặt như: snacks, bánh quy… theo gói lớn vì chúng quá hấp dẫn và bạn sẽ quên đi việc chúng không tốt cho sức khỏe và dẫn đến ăn quá đà. Hãy chú ý đến lượng calo bạn sẽ nạp vào khi ăn những thực phẩm này, thậm chí có lúc bạn phải đếm từng miếng và tính toán chính xác lượng calo để đảm bảo không vượt quá giới hạn cho phép.

Ăn ít mỳ ống

Một chén mỳ ống chỉ chứa 220 calo. Nhưng một bữa mỳ ống tại nhà hàng có thể nhiều gấp 480% so với một chén, theo nghiên cứu của đại học New York. Nó có thể chứa tới 1056 calo. Bạn có thể ăn 1 chén mỳ hoặc nếu muốn có thế ăn tới 2 chén bạn vẫn sẽ giảm được 616 calo.

Luôn chọn lựa suất ăn nhỏ hơn những gì bạn muốn

Cố gắng lựa chọn những menu với các “phiên bản nhỏ” của các món ăn, tức là bạn chọn đúng món bạn thích nhưng với lượng ít hơn bạn muốn ăn. Cách làm này có thể giúp bạn tiết kiệm được từng calo một và điều này hoàn toàn tốt cho bạn.

Hạn chế uống nhiều nước trái cây vì nó chứa lượng calo rất lớn

Một cốc smoothie (một thức uống pha trộn từ trái cây) có thể cung cấp hơn 800 calo. Thế nên, thực sự bạn cần xem xét lại nếu bạn đang uống thức uống này vào bữa ăn sáng vài ngày một tuần. Thay vì uống smoothie, bạn có thể sử dụng bột yến mạch với đường nâu, vài lát chuối hay một cốc café đen để thay thế. Bạn sẽ tiết kiệm được hơn 500 calo.

Giảm lượng dầu dùng chế biến các món ăn

Thay vì chiên, rán thức ăn, bạn có thể lựa chọn chế biến nó bằng cách hấp hoặc luộc, bạn sẽ tiết kiệm được 124 calo cho mỗi muỗng canh dầu ăn. Ngoài ra, bạn cũng có thể chú ý cắt giảm lượng dầu trộn cuối cùng vào món ăn như dầu húng quế hay dầu tỏi, bạn sẽ giảm được 40 calo cho mỗi muỗng café loại dầu này.

Ngủ đủ giấc

Việc thức khuya có thể khiến bạn ăn thêm bữa phụ, nghiên cứu mới của trường đại học Chicago đã chỉ ra điều này. Những người chỉ ngủ 5 tiếng rưỡi thường ăn vặt nhiều hơn vào ban ngày. Vì vậy, hãy ngủ đủ giấc (8 tiếng một ngày) và bạn có thể cắt giảm được hơn 1000 calo.

error: Content is protected !!