Thứ Bảy, Tháng Sáu 23

Các mẹ hãy mua những loại rau an toàn lại bổ sung canxi cho bé vào mùa hanh

Chắc hẳn bà mẹ nào cũng biết rằng ăn rau vô cùng quan trọng với trẻ, đặc biệt là những bé bước vào thời kỳ ăn dặm. Tuy nhiên, nếu mẹ biết cách chọn lựa những thực phẩm đúng mùa thì nó còn bổ dưỡng gấp bội.

Tất cả các mẹ đều biết rằng canxi đóng vai trò rất quan trọng cho sự phát triển của cơ thể, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ. Thiếu canxi là nguyên nhân hàng đầu khiến trẻ còi xương, chậm lớn và không đạt được sự phát triển tốt nhất cả về thể chất và tinh thần. Vì thế, cung cấp canxi cho trẻ đầy đủ là vô cùng cần thiết.

Thông thường, khi bổ sung canxi cho trẻ mẹ thường nghĩ đến việc cho con dùng sữa và các sản phẩm từ sữa mà quên mất rằng một vài loại thực phẩm khác còn chứa nhiều canxi hơn cả sữa.

Lượng canxi có trong một cốc sữa 240ml là khoảng 300mg. Tuy nhiên, một số khẩu phần ăn rất nhỏ các thực phẩm khác cũng có thể cung cấp cho trẻ 1 lượng canxi tương đương hoặc gấp đôi thế.

Dưới đây là 6 loại rau chứa rất nhiều canxi mẹ có thể sử dụng trong các bữa ăn hàng ngày cho trẻ để bổ sung canxi cho con:

1. Rau cải xoong

Các nhà khoa học đã xác định được hơn 15 chất vitamin cần thiết và chất khoáng có chứa trong cải xoong. Loại rau này có nhiều chất sắt hơn rau chân vịt, nhiều canxi hơn sữa, và nhiều vitamin C hơn cam.

Ngoài việc mang lại một lượng canxi dồi dào, người ta tin rằng loại rau này còn có khả năng cải thiện não bộ. Người Hy Lạp xưa đã có câu: “Ăn cải xoong, học thông minh hơn”. Đặc biệt, rau còn chứa những chất dinh dưỡng thực vật như isothiocyanates và các chất chống oxy hóa với nhiều đặc tính phòng ngừa bệnh tật.

2.Súp lơ

Mùa hanh là mùa các bệnh lây truyền qua đường hô hấp phát triển mạnh nhất. Tuy nhiên, nếu cơ thể được cung cấp đầy đủ lượng vitamin cần thiết, nó sẽ là bức “tường thành” vững chắc ngăn ngừa sự xâm nhập của vi khuẩn vào cơ thể.

Trong khi đó, súp lơ xanh có chứa các vitamin C, A (từ beta-carotene), K, các vitamin nhóm B; và các vi khoáng chất như chất xơ, canxi, sắt, axit folic, omega-3, selen, kẽm, đạm thực vật. Bên cạnh đó loại rau này còn chứa các thành phần giúp phòng tránh dị ứng và tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ.

Mẹ có thể mua súp lơ về để làm món súp lơ xanh nghiền khoai tây hoặc súp lơ xanh nghiền cà rốt, vừa bổ cho con lại cực ngon miệng.

3. Đậu bắp

Đây là một loại rau có nguồn gốc từ Ai Cập và rất được mọi người yêu thích. Loại rau giàu dinh dưỡng này có chứa một lượng canxi lớn rất tốt cho trẻ và các mẹ đang mang thai.

Đậu bắp có chứa lượng lớn vitamin B, rất quan trọng cho việc thúc đẩy một thai kỳ khỏe mạnh. Ngoài ra, chất folate trong đậu bắp giúp giảm các khuyết tật ống thần kinh ở trẻ sơ sinh, giúp em bé phát triển bình thường.

4.Măng tây

Măng tây là món rau đặc sản vào mùa thu nên được rất nhiều người yêu thích. Măng tây chứa rất nhiều protein, chất xơ, các loại vitamin. Vì vậy, nó hữu ích cho sự vận động của đường ruột, thúc đẩy nhanh quá trình tiêu hóa. Đặc biệt, thực phẩm này giúp đào thải cặn bã ra khỏi cơ thể, giúp các bé tránh táo bón hiệu quả. Mẹ có thể mua măng tây rồi làm món soup măng tây cực ngon cho con ăn.

5. Quả đỗ xanh

Quả đỗ xanh được tìm thấy nhiều ở các nước nhiệt đới và dần trở nên được yêu thích vì ăn khá ngon, lành tính và dễ chế biến thành nhiều món ăn. Hàm lượng canxi trong đỗ xanh cũng rất dồi dào nên mẹ có thể cho bé ăn nếu cần bổ sung canxi tự nhiên từ thực vật.

Bên cạnh đó, quả đỗ xanh còn có tác dụng trong việc giải độc, làm dịu thanh quản, bổ máu vì giàu sắt. Tuy nhiên, vì đây là loại rau có tính hàn nên các mẹ không nên cho con ăn quá nhiều. Bé chỉ nên ăn đỗ 1 lần mỗi tuần, với một lượng vừa phải.

 

error: Content is protected !!